Có gì hot tại Cao Hùng Đài Loan

Cao Hùng – Thành phố lớn thứ hai của Đài Loan, với vẻ đẹp hiện đại không kém phần cổ kính đã giúp cho nơi này thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Vậy Cao Hùng Đài Loan có gì “hot hit” đến vậy? Cùng Top Ten Travel khám phá sự xinh đẹp của vùng đất này nhé!

Tòa nhà 85 tháp Tuntex Sky 

Tòa tháp Tuntex Sky tọa lạc ngay giữa trung tâm của thành phố Cao Hùng, đây được xem là biểu tượng kinh tế và sự hiện đại của thành phố này.

Tòa nhà 85 tháp Tuntex Sky – Niềm tự hào của Đài Loan nói chung và người dân Cao Hùng nói riêng

Điểm đặc biệt của tòa tháp chính là lối kiến trúc vô cùng độc đáo, tạo thành hình chữ “Cao” – ký tự đầu tiên trong tên của thành phố. Với chiều cao chọc trời thứ hai của Đài Loan, đây là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn toàn bộ sự nhộn nhịp và xa hoa của thành phố Cao Hùng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tòa Tuntex Sky 85 tầng tại Cao Hùng

Tuntex Sky là tòa tháp 85 tầng được xây dựng trong vòng 2 năm, từ năm 1994 đến 1996. Với chiều cao lên đến 365 mét, cho đến nay Tuntex Sky vẫn nằm trong top 13 những tòa tháp cao nhất thế giới.

Tòa nhà 85 tháp Tuntex Sky – Biểu tượng của thành phố hiện đại Cao Hùng

Phật Quang Sơn

Cao Hùng là thành phố nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng. Một trong số đó, phải kể đến Phật Quang Sơn – ngôi chùa với lối kiến trúc đồ sộ, nằm tại phía đông bắc của làng Đại Thọ, nơi được coi là kinh đô Phật Giáo lớn của Đài Loan.

Phật Quang Sơn nổi tiếng là Kinh độ Phật Giáo của xứ Đài

Ngôi chùa có diện tích hơn 100 ha, được xây dựng trong khoảng thời gian 7 năm. Với 20 cung điện, đường hành lễ, lầu các cùng nhiều pho tượng tinh xảo, trong đó có tượng Phật cao đến 108 mét – được mệnh danh là tượng Phật cao nhất thế giới.

Chiêm ngưỡng pho tượng Phật cao nhất trên thế giới

Ngoài ra, tại đây còn lưu giữ khoảng 100 vạn bản Tâm Kinh do hàng ngàn người chép tay ở khắp mọi nơi. Do đó, đến với Phật Quang Sơn, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn trở nên thanh tịnh và an yên đến kỳ lạ.

Viếng thăm Phật Quang Sơn tại Cao Hùng Đài Loan

Chợ đêm Ruifeng 

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không đi chợ đêm khi đến xứ Đài. Chợ đêm Ruifeng tại Cao Hùng Đài Loan này nổi tiếng với những món ăn vặt đêm khuya như sủi cảo, trà sữa, đậu hủ thúi,… Đây dường như là thiên đường cho những bạn có tâm hồn ăn uống.

Phá đảo Chợ đêm Ruifeng tại xứ Đài

Bên cạnh đó, khi đến với các khu chợ đêm sầm uất này, bạn còn có thể tìm thấy đủ các loại giày dép, quần áo hay các đồ thủ công khác với giá cả phải chăng. Thế nên, đừng quên mua một ít về làm quà tặng cho người thân và bạn bè nhé!

Khu ẩm thực nổi tiếng dành cho những tâm hồn đam mê ăn uống tại Cao Hùng Đài Loan

Công viên chủ đề Eda World

Công viên chủ đề Eda World là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Cao Hùng Đài Loan. Lấy cảm hứng theo lối kiến trúc của người Hy Lạp, chắc hẳn sẽ khiến bạn phải bất ngờ vì sự xinh đẹp này đấy nhé!

Bạn sẽ trở về tuổi thơ khi lạc bước vào Công viên chủ đề Eda World
Khám phá công viên giải trí được yêu thích hàng đầu tại Đài Loan

Trung tâm nghệ thuật Pier 2 Art Center

Nếu như bạn là một tín đồ đam mê “sống ảo” thì nhất định không được bỏ qua trung tâm nghệ thuật Pier 2 Art Center này. Bởi vì đây là nơi tụ tập của những nhà kho bị bỏ hoang cùng các công trình kiến trúc độc đáo khác.

Vẻ đẹp đặc biệt của Trung tâm nghệ thuật Pier 2 Art Center

Điểm nhấn đặc biệt tại Pier 2 Art Center chính là khu trưng bày nghệ thuật 3D – nơi siêu hack não đánh lừa thị giác của bạn. 

Khám phá vẻ đẹp tại Trung tâm nghệ thuật Pier 2 Art Center

Với một vẻ đẹp “có một không hai” như thế, bạn nhớ mang theo chiếc điện thoại đầy pin hoặc chiếc máy ảnh “xịn sò” để có những tấm ảnh “sống ảo cực chất” nhé!

Trạm MRT Fomosa Boulevard  

Trạm MRT Fomosa Boulevard tại Cao Hùng Đài Loan từng được nhiều kênh truyền thông ca ngợi là một trong những ga điện ngầm đẹp nhất trên thế giới.

Trạm MRT Fomosa Boulevard – Được mệnh danh là một trong những ga điện ngầm đẹp nhất trên thế giới

Với lối kiến trúc vô cùng độc đáo cùng chiếc mái vòm lấp lánh đã tạo nên một nét riêng biệt đặc trưng cho nơi này. Hơn nữa, hình ảnh trên chiếc mái vòm còn tái hiện lại lịch sử tiến hóa của loài người theo chủ đề “Gió, lửa và thời gian”.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp đặc biệt của Trạm MRT Fomosa Boulevard

Tuy nhiên, điểm nhấn của Trạm MRT Fomosa Boulevard này chính là sự xuất hiện của một cây đàn piano nằm ở giữa chiếc sảnh rộng lớn, nơi sẽ mang đến cho bạn các bức ảnh “sống ảo cực chanh sả”.

Trạm MRT Fomosa Boulevard – Nơi hứa hẹn mang đến cho bạn những tấm ảnh sống ảo cực kỳ ấn tượng

Đầm Liên Trì

Với hồ nước màu xanh ngọc cùng không khí trong lành, Đầm Liên Trì dường như là điểm đến chưa bao giờ hết hot tại vùng đất này. 

Khám phá vẻ đẹp uy nghiêm tại Đầm Liên Trì

Lối vào được xây dựng với hình ảnh một chú hổ dũng mãnh cùng một con rồng đầy uy lực. Theo quan niệm xa xưa của người dân ở đây, khi đi xuyên qua lối vào ở miệng hổ hay hàm rồng sẽ giúp bạn biến rủi thành may.

Đầm Liên Trì – địa điểm nổi bật mà bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Cao Hùng

Ngoài ra, nằm cạnh Đầm Liên Trì là một ngôi chùa vô cùng yên tĩnh. Thế nên, trong chuyến du lịch đến Cao Hùng Đài Loan, đừng quên ghé qua đây để cầu sự may mắn và bình an nhé!

Đầm Liên Trì – biểu tượng kiến trúc nghệ thuật của xứ Đài

Công viên Địa chất Titanlia Moon World

Công viên Địa chất Titanlia Moon World – Nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp to lớn và hùng vĩ của tạo hóa. Hiện tượng xói mòn kéo dài trong nhiều năm qua đã khiến cho địa hình của nơi này trở nên vô cùng đặc biệt.

Titanlia Moon World – Nơi đặc biệt với nhiều điều hiếm có và lạ thường ở Châu Á

Bên cạnh một thành phố xa hoa và náo nhiệt khi đêm về, bạn sẽ như lạc bước vào thời tiền sử hoang sơ khi đến với Titanlia Moon World. Đừng bất ngờ vì sự “hiếm có khó tìm” tại đây, bạn nhé!

Đừng quên dừng chân chụp vài tấm ảnh cực chất lượng tại đây nhé!

Đảo Cijin

Cijin được biết đến là hòn đảo nhỏ, nằm cách Cao Hùng Đài Loan khoảng 10 phút di chuyển bằng thuyền. Đây là một trong những địa điểm hot mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến quốc đảo này.

Khám phá đảo Cijin – Thiên đường nhiệt đới nổi tiếng tại xứ Đài

Với thiên nhiên trong lành, mát mẻ cùng những công trình nhân tạo ấn tượng, Đảo Cijin thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Ngoài ra, bạn còn có thể sở hữu được những tấm ảnh “sống ảo chất lừ” tại các trang trại cối xay gió nữa đấy.

Khám phá vẻ đẹp trong lành tại đảo Cijin

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tìm được nhiều loại hải sản tươi sống với giá cả vô cùng hợp lý. Thế nên đừng quên mua một ít về dùng thử nhé!

Vẻ đẹp đến say mê lòng người tại đảo Cijin ở Cao Hùng Đài Loan

Sizihwan

Nếu bạn không thích sự nhộn nhịp và ồn ào của thành phố thì hãy đến với Sizihwan, nằm ở phía Tây của Cao Hùng. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để vừa đi dạo vừa ngắm khung cảnh lãng mạn và bình yên tại đây. Hoặc thuê một chiếc thuyền nhỏ để trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên mặt nước cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Hành trình khám phá vùng đất Sizihwan tại Cao Hùng Đài Loan

Tuy nhiên, điều đặc biệt để làm nên sự “độc nhất vô nhị” ở đây chính là bãi cát trải dài màu đen – hình ảnh mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kỳ một nơi nào khác trên thế giới.

Trên đây là một vài địa điểm “hot hit” tại Cao Hùng Đài Loan mà Top Ten Travel muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ, bạn có thể lên cho mình một lịch trình phù hợp để khám phá quốc đảo xinh đẹp này.

Chuyến tham quan đến xứ Đài tại Top Ten Travel

Bên cạnh đó, Top Ten Travel cũng đang có những tour du lịch đến Cao Hùng của Đài Loan với chi phí vô cùng phải chăng. Thế nên, hãy đến với Top Ten Travel để chúng tôi mang đến cho bạn những trải nghiệm “trên cả tuyệt vời”, bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *