Những thông tin về Phật Quang Sơn Tự

Nhắc đến du lịch Đài Loan thì chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua Phật Quang Sơn ở Cao Hùng – Nơi được nổi tiếng là kinh đô Phật Giáo của quốc gia này. Tuy mang đậm màu sắc tôn giáo nhưng Phật Quang Sơn Tự vừa có nét cổ kính vừa xen lẫn nhiều nét hiện đại độc đáo. Cùng theo chân Top Ten Travel để tìm hiểu thêm về địa điểm nổi tiếng này nhé!

Lịch sử hình thành Phật Quang Sơn Tự

Theo ghi chép thì tên Phật Quang Sơn Tự mang ý nghĩa là Ánh sáng của Đức Phật. Nằm tại thành phố Cao Hùng, nơi đây được thành lập vào năm 1967 do sư thầy Tịnh Vân cùng các đệ tử thành lập. 

Phật Quang Sơn Tự được thành lập từ những năm 1967

Ban đầu nơi đây chỉ là một ngôi chùa đơn sơ và ít người biết đến. Nhưng trải qua một quá trình dài phát triển, Phật Quang Sơn Tự đã trở thành một trong những điểm đến tâm linh không thể thiếu cho bất kỳ du khách nào khi đến Đài Loan.

Lối kiến trúc ấn tượng của Phật Quang Sơn

Kiến trúc của Phật Quang Sơn Tự được lấy cảm hứng từ ngôi Đền Mahabodhi và Bảo tháp Ấn Độ của tôn giáo Boshgaya tại nơi được mệnh danh là Thủ đô Phật giáo của thế giới. Công trình kiến trúc vĩ đại này có diện tích đến 100 ha nằm mặt về hướng Đông nhìn ra con sông Cao Pingxi xinh đẹp và quay lưng về hướng Tây.

Ngay khi vừa bước qua cánh cổng, Phật Quang Sơn Tự đã chào đón bạn bằng một khung cảnh bình yên với một thảm đá sỏi trắng lớn. Con đường này được nhiều Phật Tử cho rằng sẽ giúp bạn buông bỏ bao muộn phiền, xóa tan những âu lo để tĩnh tâm trước khi bước vào chính điện.

Bức tượng Phật nổi tiếng tại Phật Quang Sơn Tự

Đi dọc theo lối vào, bạn sẽ thấy hai bên “bát chánh đạo” được thiết kế đối xứng bên phải và bên trái. Cuối đường là tượng Phật Bồ Đề và quảng trường Bồ Đề. Bức tượng Đại Phật 108 mét được đúc bằng đồng ngồi trên cao như đang chứng kiến lòng thành của biết bao Phật Tử đổ về đây. Đặc biệt, phần thân của tượng Phật chứa đến 100.000 bản Tâm Kinh viết tay trông vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Cuối cùng, bạn sẽ dừng chân tại Tượng đài Quan Phật Đà, đây là một tòa nhà 7 tầng với đền thờ của các vị thần nổi tiếng ở Trung Quốc và 48 địa cung trưng bày các hiện vật dưới lòng đất. Theo Trụ trì, 48 phòng này chỉ được mở cửa 100 năm một lần để mọi người có thể tìm hiểu rõ hơn về các hoạt động trong từng thời kỳ của con người.

Những điều đặc biệt tại Phật Quang Sơn Tự

Bức tượng Phật Quang Sơn Tự được làm bằng đồng với chiều cao ấn tượng 108 mét nhẹ nhàng, thanh thoát. Đây là bức tượng được Guinness thế giới công nhận là tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới. 

Ngoài bức tượng 108 mét, nơi này còn sở hữu hàng nghìn những bức tượng mạ vàng khác ở xung quanh. Đồng thời, với hơn 100.000 bản Tâm kinh được viết từ hàng trăm Phật Tử từ khắp mọi nơi gửi về.

Khung cảnh tại Phật Quang Sơn Tự

Mặc dù trải qua nhiều lần sửa chữa và trùng tu nhưng Phật Quang Sơn Tự luôn gìn giữ và bảo tồn những nét đẹp cổ xưa. Thế nên, khi đến đây, bạn sẽ bất ngờ khi thấy 2 khu tách biệt: 1 bên là ngôi chùa mới được xây dựng cách đây vài năm và 1 bên là ngôi chùa cũ mang nét cổ kính.

Cũng giống như những địa điểm tham quan khác, Phật Quang Sơn Tự cũng là một nơi được lưu giữ nhiều dấu tích văn hóa của người Trung Hoa nói riêng và người Châu Á nói chung. Đặc biệt, xung quanh bức Tượng Phật 108 mét chính là hình ảnh của 8 tháp cao 88 mét. Bởi vì theo người Trung Quốc, con số 8 tượng trưng cho sự may mắn và bình an.

Toàn cảnh của Phật Quang Sơn Tự

Tại một vị trí quan trọng trong đền sẽ dành để khắc tên của các nhà hảo tâm. Đây được xem là nhân chứng cho những tấm lòng hảo tâm đến từ khắp nơi trên thế giới. Bức tường này dài khoảng vài km, điều này đã cho thấy sự ngưỡng mộ của các phật tử gần xa cũng như sự nổi tiếng của Phật Quang Sơn Tự.

Bên cạnh đó, khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức thư pháp dạy về triết lý cuộc sống, các tác phẩm điêu khắc Phật bằng gỗ hay những bức phù điêu đầy ấn tượng ở những lối đi của ngôi chùa. Đặc biệt, có một tượng sáp của sư phụ Tịnh Vân – người sáng lập ra Phật Quang Sơn Tự cùng trưng bày công đức và các bức thư pháp do chính tay thầy viết.

Nên đến Phật Quang Sơn Tự khi nào thì đẹp nhất?

Mặc dù nơi đây là một điểm đến tâm linh, nhưng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của ngôi chùa này thì cũng cần lựa chọn thời điểm cho phù hợp nhé!

Không nên đi đến chùa vào mùa hè thì lúc này thời tiết thường rất nóng. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đã lên lịch trình thì tốt nhất nên ghé Phật Quang Sơn Tự sau 15g để tránh thời điểm nóng nhất trong ngày.

Thánh địa Phật Quang Sơn Tự tại Đài Loan

Bên cạnh đó, nếu nán ở lại thêm vài giờ, đây còn là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn được khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ngay phía sau bức tượng. Đặc biệt là Phật Quang Sơn Tự luôn mở cửa đón du khách mỗi ngày nên bạn không cần quá lo lắng. 

Trên đây là một vài thông tin về Phật Quang Sơn Tự mà Top Ten Travel muốn gửi đến bạn. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn hứng khởi để bắt đầu một chuyến hành trình khám phá mới. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay gọi liền cho chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi chất lượng cho tour du lịch Đài Loan sắp đến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *