Thông tin về Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Du lịch Đài Loan mang đến cho du khách cơ hội được khám phá và check-in tại nhiều điểm đến tham quan hấp dẫn, những công trình kiến trúc có giá trị biểu tượng cao. Trong số đó, chắc chắn không thể không nhắc đến Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – một trong những công trình lịch sử có ý nghĩa vượt thời gian tại Thành phố Đài Bắc. 

Ngay trong bài viết dưới đây, hãy cùng Top Ten Travel tìm hiểu tất tần tật những thông tin thú vị về địa danh lịch sử nổi tiếng này bạn nhé!

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – công trình lịch sử có ý nghĩa quan trọng tại Đài Loan

Địa chỉ của Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Địa chỉ: Số 21, Đường Zhongshan, Quận Zhongzheng, Thành phố Đài Bắc, Đài Loan

Giờ mở cửa: từ 09:00 đến 18:00 mỗi ngày

Giới thiệu chung về Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Nhà Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch (với tên gọi tiếng Anh là Chang Kei-shek Memorial Hall) được xây dựng dành riêng cho Tưởng Giới Thạch – nhà lãnh đạo quân sự và chính trị nổi tiếng đã từng giữ vai trò Chủ tịch Chính phủ Trung Hoa Dân quốc trong giai đoạn từ năm 1950 đến năm 1975. 

Nhà Tưởng niệm là điểm dừng chân lý tưởng để du khách có thể khám phá những sự thật lịch sử tiêu biểu về nhà lãnh đạo Tưởng Giới Thạch nói riêng và đất nước Trung Quốc nói chung ở thế kỷ 20 thông qua những bức ảnh, tranh vẽ và phong cách kiến trúc tuyệt vời của nhà tưởng niệm này.

Vẻ nguy nga và tráng lệ đến khó tin của Nhà Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Ngoài những giá trị lớn lao về mặt lịch sử, Nhà Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch còn được đánh giá là một công trình kiến trúc có tính biểu tượng cao, chắc chắn du khách sẽ không ngừng trầm trồ trước vẻ nguy nga và tráng lệ đến khó tin của nó.

Nhà Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – công trình kiến trúc có tính biểu tượng cao

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một khuôn viên vô cùng rộng lớn, bao gồm 4 khu vực chính được xây dựng với quy mô cực kỳ hoành tráng và chứa đựng những ý nghĩa lịch sử to lớn tại đảo quốc Đài Loan. Từ phía ngoài đi vào bên trong để tham quan, du khách sẽ bắt gặp một dãy gồm 5 chiếc cổng lớn hiện ra vô cùng uy nghi và tráng lệ, cổng chính nằm ngay ở giữa với biển hiệu đề tên của đài tưởng niệm là cao nhất và thấp dần sang phía hai bên.

Từ phía ngoài đi vào, du khách sẽ bắt gặp 5 chiếc cổng lớn hiện ra uy nghi và tráng lệ

Di chuyển tiếp tục vào bên trong, du khách sẽ nhìn thấy ở hai bên có hai tòa nhà, nổi bật với phần mái ngói màu cam vàng cùng các cột trụ màu đỏ vô cùng bắt mắt cùng các thảm cỏ được trồng trải dài dọc theo lối tham quan mang đến sự mát mẻ và trong lành cho không gian.

Tòa nhà nổi bật với các cột trụ màu đỏ bắt mắt trong khuôn viên Đài Tưởng niệm

Trong khuôn viên của đài Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch còn sở hữu hai công trình kiến trúc quan trọng khác, đó là Nhà Hát quốc gia (National Theater) và Trung Tâm Hòa Nhạc quốc gia (National Concert Hall). Đây là nơi thường xuyên diễn ra các tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc sắc nhằm phục vụ du khách đến đây tham quan.

Điểm dừng chân cuối cùng đồng thời cũng là tòa nhà quan trọng nhất trong khuôn viên rộng lớn của đài tưởng niệm đó chính là Nhà Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Khu vực này nổi bật với phần mái nhà màu xanh được thiết kế xây dựng theo hình bát giác cùng phần lớp sơn tường lấy màu trắng làm chủ đạo.

Nhà Tưởng niệm với phần mái thiết kế theo hình bát giác cùng lớp sơn tường màu trắng nổi bật

Để đến được sảnh của tòa nhà, du khách sẽ bắt gặp hai bậc thang chính dẫn lối vào cửa với mỗi bên gồm 89 bậc; mỗi bậc thang tượng trưng cho một năm trong cuộc đời của nhà lãnh đạo Tưởng Giới Thạch. Tầng trệt là khu vực trưng bày những ghi chép quan trọng về cuộc đời và sự nghiệp của ông cùng một số triển lãm mô tả lịch sử hình thành và phát triển của đất nước Đài Loan theo từng giai đoạn cụ thể. 

Mỗi bậc thang dẫn lên nhà tưởng niệm tượng trưng cho một năm cuộc đời của Tưởng Giới Thạch

Di chuyển lên khu vực tầng 2 đồng thời là sảnh chính, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến một bức tượng mô phỏng nhà cách mạng Tưởng Giới Thạch vô cùng lớn và uy nghiêm. Từ đây nhìn thẳng lên trần nhà, du khách sẽ có thể bắt gặp biểu tượng Thanh Thiên Bạch Nhật của Quốc Dân Đảng.

Ngoài ra khi di chuyển vào khu vực bên trong, du khách còn được chiêm ngưỡng những kỷ yếu quan trọng của quân đội với vô số huân huy chương và quân phục. Các chữ Trung Quốc được in trên tường cũng góp phần thể hiện hệ giá trị chính trị của Tưởng Giới Thạch về đạo đức, dân chủ và khoa học.

Bức tượng mô phỏng nhà cách mạng Tưởng Giới Thạch vô cùng lớn và uy nghiêm đặt ngay sảnh chính

Du khách cũng có thể dành chút thời gian để thư giãn tại những khu vườn và sân nghỉ thuộc top đẹp nhất tại Đài Bắc, lắng nghe tiếng thác nước reo hò vui tai và bước đi trên những chiếc cầu trang trí đẹp mắt ở khu vực phía ngoài. Nếu đến đây vào dịp cuối tuần, du khách còn có cơ hội được hòa mình vào các buổi triển lãm nghệ thuật và biểu diễn âm nhạc ngoài trời hoặc đặt vé tại Trung tâm Hòa nhạc để thưởng thức các tiết mục trình diễn âm nhạc, khiêu vũ, kịch và các sự kiện văn hóa đặc sắc khác.

Khuôn viên đài tưởng niệm sở hữu những khu vườn thuộc top đẹp nhất tại Đài Bắc

Ý nghĩa lịch sử của Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch (tiếng Trung: 中正紀念堂, Hán-Việt: Trung Chính Kỷ niệm Đường) được dựng lên với mục đích để tưởng nhớ vị Đại nguyên soái Tưởng Giới Thạch, người lãnh đạo của Trung Hoa Dân Quốc từ năm 1928 đến năm 1975, đầu tiên ở Trung Quốc đại lục cho đến năm 1949 và sau đó ở Đài Loan cho đến khi ông qua đời. 

Đài Tưởng niệm hoàn thành việc xây dựng vào năm 1980 và tọa lạc ở quận Trung Chính, thành phố Đài Bắc, Đài Loan. 

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – di tích quốc gia nổi tiếng có ý nghĩa lịch sử quan trọng

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch được công nhận là một di tích quốc gia nổi tiếng có ý nghĩa lịch sử quan trọng, đồng thời còn là một địa điểm du lịch thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm mỗi năm tại Đài Loan nhờ sở hữu lối kiến trúc vô cùng hoành tráng và kỳ vĩ.

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Theo kinh nghiệm đi tour du lịch Đài Loan của Top Ten Travel, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch sẽ chia thành 2 đợt. Đợt thứ nhất là vào tháng 2 – tháng 4 và đợt thứ hai là vào khoảng tháng 9 – tháng 11, bởi lúc này thời tiết khá mát mẻ và khô ráo, rất thích hợp để du khách có thể thoải mái tham quan, khám phá mà không lo sẽ gặp mưa gió cản trở.

Hãy dành trọn một ngày để đắm chìm vào không gian lịch sử và văn hóa đặc sắc ở đây bạn nhé!

Đối với tham quan trong ngày, lời khuyên tốt hơn hết dành cho du khách đó là hãy dành trọn một ngày để tham quan và đắm chìm vào không gian lịch sử và văn hóa độc đáo ở đây, để cảm nhận được chiều sâu của thành phố Đài Bắc – một thành phố rất đáng để ghé thăm, không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn vì những nét đẹp văn hóa lâu đời của nơi đây.

Tuy nhiên nếu lịch trình gấp rút và không có nhiều thời gian, du khách có thể đến sớm vào lúc 9 giờ sáng hoặc vào khoảng 16 giờ chiều, khi tiết trời đã không còn nắng quá gắt để có thể thỏa thích tham quan và chụp hình check-in nhé!

Hướng dẫn cách di chuyển đến Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Dựa trên kinh nghiệm đi tour Đài Loan, du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức để đến được Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch như: xe buýt nội đô hoặc đi tàu điện MRT đến Nhà ga của Nhà Tưởng niệm,…

Xe buýt nội đô: Hàng ngày có rất nhiều tuyến xe buýt nội đô chạy có trạm dừng ở gần khu vực Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Trong số đó du khách có thể tham khảo một vài tuyến xe buýt điển hình tại đây như: tuyến số 15, 18, 20, 204, 212, 232, 243, 621, 623, 630, hoặc 907 để đến Đài Tưởng niệm.

Tàu điện MRT: Nếu lựa chọn di chuyển bằng tàu điện, du khách có thể xuất phát từ trạm Ximen MRT Station chọn Green line (đường màu xanh) hoặc trạm Taipei Main Station chọn Tamsui line (đường màu đỏ). Cả hai trạm này đều sẽ đưa du khách đến ngay trạm Nhà Tưởng niệm.

Du khách có thể di chuyển bằng tàu điện MRT đến Nhà ga của Nhà Tưởng niệm

Taxi công nghệ: Xe ôm công nghệ ngày nay có lẽ đã trở nên vô cùng phổ biến, chỉ cần một cuốc đặt thôi là du khách đã có thể đến ngay Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch với mức giá ưu đãi nếu áp được mã voucher sẵn có. Di chuyển nhanh chóng, thuận tiện lại còn được ngồi máy lạnh thoải mái thì quả là không còn gì bằng bạn nhỉ!

Trên đây là một số thông tin hữu ích về Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch mà Top Ten Travel muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu có dịp du hí thành phố Đài Bắc, đừng quên ghé thăm Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – một trong những công trình kiến trúc nguy nga và mang đậm dấu ấn lịch sử nhất tại đảo quốc Đài Loan bạn nhé. Và trên hết, nhanh tay liên hệ với Top Ten Travel thông qua số hotline 0901.330.018 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí chương trình tour du lịch Đài Loan trọn gói giá tốt bạn nhé!

Chúc các bạn có một chuyến tham quan nhiều niềm vui và ý nghĩa!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *