Hồ Nhật Nguyệt – Vẻ đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh

Mang trong mình vẻ đẹp lung linh và huyền ảo, Hồ Nhật Nguyệt sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch Đài Loan sắp đến. Vậy nơi này nằm ở đâu và có gì đặc biệt? Cùng theo chân Top Ten Travel để khám phá vẻ đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh ở Hồ Nhật Nguyệt này nhé!

Hồ Nhật Nguyệt nằm ở đâu?

Hồ Nhật Nguyệt nằm tại miền trung Đài Loan, ở thị trấn Yuchi của huyện Nam Đầu. Bất kỳ du khách nào đến đây chắc hẳn cũng sẽ thích thú với cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp và hấp dẫn.

Hồ Nhật Nguyệt nằm ở miền trung của Quốc đảo Đài Loan

Với tổng diện tích lên đến 7.73 km2 và cao khoảng 748 mét so với mực nước biển, nơi này nổi tiếng là hồ nước lớn nhất tại Quốc đảo Đài Loan. Thế nên, Hồ Nhật Nguyệt chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp và kinh ngạc ngay từ giây phút đầu tiên.

Vẻ đẹp thơ mộng của Hồ Nhật Nguyệt

Sỡ dĩ nơi này có cái tên thơ mộng và mỹ miều như vậy là do khi đứng giữa hồ, bạn sẽ nhìn thấy hồ trông như dáng của một vầng trăng khuyết – đây là phần Nguyệt. Còn khi di chuyển về hướng đông, Hồ Nhật Nguyệt sẽ lại giống như một ánh thái dương – đó là phần Nhật.

Vẻ đẹp thơ mộng của Hồ Nhật Nguyệt

Mỗi một mùa trôi qua, nơi này như được khoác lên mình “chiếc áo” nhiều màu sắc khác nhau. Nếu là mùa xuân thì những cánh hoa anh đào nở rộ, “nhuộm” sắc hồng cả một góc trời, hòa cùng với ánh nắng gay gắt của mùa hè phản chiếu lên mặt hồ tạo nên một bức tranh vô cùng lấp lánh.

Còn khi thu về, màu xanh trong veo của nước cùng sắc đỏ của lá phong đã làm cho mặt hồ tựa như một bức tranh hài hòa, nên thơ và lãng mạn.

Vẻ đẹp của Hồ Nhật Nguyệt mỗi khi thu về

Mỗi khi đông đến, hòa cùng bầu không khí se se lạnh, Hồ Nhật Nguyệt lúc này mang một vẻ đẹp đượm buồn khiến cho lòng người xao xuyến đến kỳ lạ.

Vẻ đẹp mang chút đượm buồn tại Hồ Nhật Nguyệt

Thế nên, đây dường như là nguồn cảm hứng bất tận cho vô số các tác phẩm họa, nhạc, thơ ca hay điện ảnh của Trung Quốc. Top Ten Travel tin rằng với vẻ đẹp tuyệt vời này của Hồ Nhật Nguyệt, bạn sẽ lưu luyến và nhớ mãi không quên. 

Các trải nghiệm thú vị tại Hồ Nhật Nguyệt

Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo xung quanh, bạn còn có thể trải nghiệm vô vàn các hoạt động thú vị khác, chẳng hạn như:

Đạp xe xung quanh hồ

Đạp xe xung quanh hồ dường như là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Bởi trên mỗi cung đường đi qua, bạn sẽ khám phá được nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, núi non hùng vĩ hay hồ nước trong xanh.

Đạp xe xung quanh hồ là một trong những trải nghiệm thú vị tại Hồ Nhật Nguyệt

Hơn nữa, với hoạt động này, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí bình yên, thư thái và dễ chịu. Vì vậy, đạp xe xung quanh hồ là hoạt động được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn khi đến với Hồ Nhật Nguyệt.

Dạo du thuyền ngắm cảnh hồ

Nếu bạn muốn ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng thì một chuyến dạo quanh Hồ Nhật Nguyệt bằng du thuyền sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Bên cạnh sự nhẹ nhàng và thư thái, bạn sẽ tận hưởng được bầu không khí mát mẻ, trong lành, dễ chịu và bình yên đến khó tả.

Đừng quên trải nghiệm ngồi du thuyền ngắm cảnh tại Hồ Nhật Nguyệt nhé!

Thế nên, nếu bạn muốn được thử cảm giác ngồi du thuyền ngắm cảnh Hồ Nhật Nguyệt xinh lung linh này thì hãy đến với những tour du lịch Đài của nhà Top Ten Travel. Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ tại đây.

Trải nghiệm ngồi cáp treo ngắm hồ

Với độ cao hơn 150 mét, trải nghiệm ngồi cáp treo ngắm Hồ Nhật Nguyệt cũng là một hoạt động thú vị mà bạn nên thử qua. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng được sự hùng vĩ của núi non, màu xanh mướt của mặt hồ.

Trải nghiệm cảm giác ngồi cáp treo ngắm cảnh tại Hồ Nhật Nguyệt

Đặc biệt hơn, chuyến cáp treo này sẽ đưa bạn đến với một khu phức hợp giải trí – Làng Văn hóa Thổ Dân Formosa. Thế nên đừng quên mang theo máy ảnh và một bộ trang phục lộng lẫy để có những bức ảnh check-in bắt mắt nhé!

Những địa điểm tham quan khác quanh Hồ Nhật Nguyệt

Bên cạnh đó, với vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh này thì Hồ Nhật Nguyệt còn có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác, như:

Làng của người Ita Thao

Nơi đây nổi tiếng là con đường ăn uống đông đúc và náo nhiệt bậc nhất tại Hồ Nhật Nguyệt. Bạn có thể “bỏ bụng’ nhiều món ăn truyền thống thơm ngon và độc đáo của người Ita Thao. Đồng thời, đừng quên mua ít món đồ linh tinh về làm quà lưu niệm cho bạn bè và người thân.

Khu mua sắm và ăn uống tại Làng của người Ita Thao

Làng cổ Shueishe

Nếu như bạn đang có ý định nghỉ qua đêm để tiện cho việc ngắm Hồ Nhật Nguyệt khi lên đèn thì Làng cổ Shueishe là một sự lựa chọn hợp lý. Với vị trí gần hồ, ngôi làng này còn có nhiều nhà nghỉ với giá vô cùng phải chăng, rất đáng để bạn lưu lại.

Huyền Trang Tự

Huyền Trang Tự – Nơi ghi lại cuộc đời và cả quá trình đi lấy kinh của đại sư Huyền Trang từ Ấn Độ về Trung Quốc. Thế nên, khi đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc cổ kính và nguy nga mà còn tận hưởng được bầu không khí nhẹ nhàng, thanh tịnh và vô cùng bình yên.

Một thoáng bình yên tại Huyền Trang Tự

Làng văn hóa bản địa Formosan

Nơi đây nổi tiếng vừa là một khu phức hợp giải trí nổi tiếng vừa là ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số. Đến với Formosan, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của người bản địa tại Đài Loan, trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh hoặc thưởng thức điệu múa dân tộc đặc sắc. 

Đặc biệt, với lối kiến trúc mở cùng các mái nhà thấp ngang bằng nhau vô cùng độc đáo, nơi đây thích hợp để các “tín đồ sống ảo” đến check-in lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Nên tham quan Hồ Nhật Nguyệt vào thời điểm nào?

Nhờ vào khí hậu mát mẻ và cảnh thiên nhiên non nước hữu tình, bạn có thể đến tham quan Hồ Nhật Nguyệt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Cụ thể là:

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hồ Nhật Nguyệt tại Đài Loan
  • Vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 4: Thời tiết mát mẻ, khô ráo và thoải mái. Thỉnh thoảng còn có các tour đạp xe ngắm cảnh cũng như các lễ hội hoa anh đào.
  • Vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8: Đây là thời điểm hè nên Hồ Nhật Nguyệt thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi đổ về.
  • Vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 12: Thời tiết trong lành và mát mẻ. Đặc biệt đây là khoảng thời gian tổ chức của Lễ hội Hồ Nhật Nguyệt, Lễ hội Bikeday và cả Lễ hội pháo hoa.

Bạn vừa cùng Top Ten Travel khám phá vẻ đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh của Hồ Nhật Nguyệt. Thế thì còn chần chừ gì mà bạn không mau nhấc vali lên mà triển thôi nào. Nếu còn thắc mắc gì thì bạn có thể gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *